1943 The Battle of Midway วันวาน รีวิว

0


สิ่งที่เพื่อนๆจะได้รับชมต่อไปนี้หรือก่อนหน้านี้ และต่อๆไปหลังจากนี้ จะเป็นการรวบรวมเกมของเครื่องเกมฟามิค่อม ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ หากบอกว่าเป็นผู้คลั่งไคล้ ฟามิคอม คงจะเป็นการกล่าวที่เกินจริง มันเป็นเพียงความชื่นชอบและชดเชยในช่วงวัยเด็กที่ไม่มีโอกาศได้เล่นมันอย่างเต็มที่เท่านั้นเอง งั้นเพื่อนๆมาติดตามชมไปพร้อมกันกับ 1943 The Battle of Midway วันวาน รีวิว

1943 The Battle of Midway เป็นการหยิบยกเหตุการณ์ของสงครามโลกครั้งที่สองมาเหมือนภาคที่แล้ว นอกชายฝั่งแปซิฟิกของMidway Atollโดยมีกองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่นเป็นกลุ่มหลักของศัตรู ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นนักบินมือฉกาจของกองทัพอากาศสหรัฐ ที่ไม่เปิดเผยชื่อ ที่ต้องการแก้แค้นเพื่อเอาชนะกองกำลังทางอากาศของญี่ปุ่น ที่โจมตีเรือบรรทุกเครื่องบินของอเมริกา ผู้เล่นต้องทำลายกองกำลังทางอากาศและทางทะเลของญี่ปุ่นทั้งหมด ให้ผ่าน 16 ด่านของการเล่น และในท้ายที่สุด บอสตัวสุดท้ายของเกม ต้องทำลายเรือรบยามาโตะ 

ในแต่ละส่วนของฉากต่างๆเหล่านี้ประกอบด้วยการรบทางอากาศสู่ทะเล โดยมีเรือประจัญบานหรือเรือบรรทุกเครื่องบินเป็นหัวหน้าด่าน และเป็นการรบทางอากาศทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นฝูงบินที่มีเครื่องบินทิ้งระเบิดเชิงกลยุทธ์หลายลำหรือลำเดียว 
เช่นเดียวกันกับภาคที่แล้ว ผู้เล่นจะขับเครื่องบินP38 Lightning การควบคุมยังคล้ายกัน แต่ในภาคนี้ เครื่องบินรบ จะไม่ได้โดยทีเดียวตาย แต่เป็นขีดพลังเชื้อเพลิงแทน เมื่อเชื้อเพลิงหมด ก็ไม่สามารถทนต่อการโจมตีครั้งต่อไปได้ และในภาคนี้นั้นการตีลังกาหลบกระสุน ได้เปลี่ยนเป็นการปล่อยพลังงานสายฟ้าออกมาแทน และโจมตีศัตรูทุกตัวในฉากได้ แต่ก็ต้องแลกมากับเชื้อเพลิงที่หมดไปด้วย 1943 เมื่อเป็นภาคใหม่ การเล่น 2คนในภาคแรกนั้น ผลัดกันเล่น แต่มาในภาคนี้ สามารถเล่นพร้อมกันได้ ซึ่งถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นอย่างมาก แม้ว่าเกมจะเป็นเกมยานยิงแนวตั้งเหมือนกันกับภาคแรก แต่ก็มีความแตกต่างและนวัตกรรมมากพอที่จะให้เกมนี้เป็นเกมคลาสสิกได้ ด้วยความโดดเด่นกว่าเกมยานยิงที่เปิดตัวมาในช่วงนั้นเป็นอย่างมาก 

ตัวเกมนั้น มีการเพิ่มพลังที่หลากหลายตั้งแต่ขีปนาวุธปืนใหญ่ไปจนถึงการเพิ่มความเร็วในการยิง และมันช่วยให้สนุกกับการเพิ่มพลังที่หลากหลาย และยังสามารถใช้การเพิ่มพลังที่แตกต่างกันนั้น สำหรับสถานการณ์ต่างๆ เพื่อเพิ่มระดับของกลยุทธ์ให้กับเกม ซึ่งเป็นสิ่งที่ขาดหายไปจากเกมยิงจำนวนมาก ยังสามารถใช้พลังพิเศษ สายฟ้า เพื่อฆ่าศัตรูทั้งหมดบนหน้าจอ และสร้างความเสียหายอย่างรุนแรงต่อบอสได้ 

เกมนี้เป็นเกมที่ท้าทายมากเกมหนึ่งที่ศัตรูจะแข็งแกร่งขึ้นในแต่ละด่าน และจะพบว่าพวกมันเริ่มยิงกระสุนมากขึ้น มีศัตรูให้ฆ่ามากขึ้นเรื่อยๆ นี่เป็นเกมที่ท้าทายอย่างแน่นอน

1943 The Battle of Midway เป็นเกมที่ทำออกมาได้สนุก มันเป็นเพียงหนึ่งในเกมของ Capcom ทำได้ดีมากในการย้ายเกมไปยังคอนโซล ถ้าหากวันไหนคิดอยากจะเล่นเกมยานยิงสักเกม  1943 The Battle of Midway ก็คงจะเป็นหนึ่งในเกมที่เหลือเล่นอย่างแน่นอน แล้วกลับมาพบกันใหม่กับเรื่องราวดีๆเกี่ยวกับเกมกับเรา วันวาน รีวิว




แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)