มิยาโมโตะจะคัดค้านไอเดียสำหรับภาพยนตร์ Super Mario Bros. ในปี 1993 ผู้กำกับกล่าว

0


 

มิยาโมโตะจะคัดค้านไอเดียสำหรับภาพยนตร์ Super Mario Bros. ในปี 1993 ผู้กำกับกล่าว

Super Mario Bros. ในปี 1993 เป็นที่จดจำว่าเป็นภาพยนตร์ที่แย่มาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ Nintendo ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ภาพยนตร์ Super Mario Bros. อยู่ในโรงภาพยนตร์แล้ว แต่นี่ไม่ใช่ความพยายามครั้งแรกของฮอลลีวูดในภาพยนตร์ Mario ในปี 1993 ผู้กำกับ Annabel Jankel และ Rocky Morton ได้สร้างภาพยนตร์คนแสดงเรื่อง Super Mario Bros. นำแสดงโดย Bob Hoskins ในบท Mario และ John Leguizamo ในบท Luigi มันถูกแพนโดยนักวิจารณ์


ข้อแตกต่างที่สำคัญระหว่าง Super Mario Bros. ในปี 1993 และ The Super Mario Bros. Movie คือ Nintendo มีส่วนร่วมโดยตรงกับภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องใหม่ และ Shigeru Miyamoto ผู้สร้าง Mario เองก็เป็นผู้อำนวยการสร้าง


มอร์ตันบอกกับVarietyว่าเขาได้พบกับมิยาโมโตะอย่าง "สุภาพ" ก่อนการผลิตภาพยนตร์เรื่อง Mario ภาคแรกจะเริ่มขึ้น แต่ทั้งสองไม่เคยคุยกันอีกเลย โดยพื้นฐานแล้ว Nintendo ให้ลิขสิทธิ์ภาพยนตร์กับฮอลลีวูด ส่วนที่เหลือคือประวัติศาสตร์ แม้ว่าจะมีการต้อนรับภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างเย็นชา แต่มอร์ตันก็อ้างว่ามิยาโมโตะชอบ Super Mario Bros จริง ๆ


หากมิยาโมโตะมีส่วนร่วมกับภาพยนตร์ปี 1993 มากกว่านี้ มันอาจจะดูแตกต่างออกไป มอร์ตันกล่าว “ถ้าผมมีความสัมพันธ์กับมิยาโมโตะและพาเขามาร่วมงาน ถ้าเขาเป็นโปรดิวเซอร์และเขาเข้าใจสิ่งที่เรากำลังทำ เขาจะไม่ปล่อยให้เรื่องบางอย่างเกิดขึ้น” เขากล่าว “เราคงจะเป็นทีมเดียวกัน และมันจะเป็นหนังอีกเรื่องหนึ่ง”


ภาพยนตร์เรื่องนี้มีปัญหาด้านการผลิต รวมถึงการรีไรท์ในนาทีสุดท้าย และ
Leguizamo และ Hoskins กำลังดื่มอยู่ในกองถ่าย Hoskins ซึ่งเสียชีวิตในปี 2014 กล่าวว่า Super Mario Bros. เป็นภาพยนตร์ที่แย่ที่สุดที่เขาเคยสร้างมา โดยเรียกการผลิตนี้ว่าเป็น "ฝันร้ายของไอ้เวร" Jankel บอกกับ Variety ว่าเธอ "เสียใจอย่างมาก" เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้



Jankel กล่าวว่า "มันเป็นประสบการณ์ที่เจ็บปวดมาก แต่ในขณะเดียวกัน ผู้กำกับกล่าวว่าในปี 2023 เธอมองว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็น "ประสบการณ์ที่สนุกสนานจริงๆ ที่ได้เข้ามาอยู่ในบันทึกประวัติศาสตร์"

ภาพยนตร์ Super Mario Bros. ฉายในวันพุธด้วยรายได้มากกว่า 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐในสหรัฐฯ เพียงวันเดียว คาดว่าจะทำเงินได้ 225 ล้านเหรียญทั่วโลกภายในวันอาทิตย์และไต่อันดับขึ้นเป็นหนึ่งในภาพยนตร์วิดีโอเกมที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล






Tags

แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)