Street Fighter 2010 The Final Fight

0


 Street Fighter 2010 The Final Fight

เป็นเกมแอ็คชั่นเดินตะลุยด้านข้างจากค่าย Capcom สำหรับ Nintendo Entertainment System ในปี 1990 ออกวางตลาดในรูปแบบนิยายวิทยาศาสตร์ที่แยกออกจากเกม Street Fighter ในปี1987 การแปลเป็นภาษาอังกฤษในปี 2010 ได้เปลี่ยนชื่อและปูมหลังของตัวละครหลักเพื่อบอกเป็นนัยว่าเขาคือเคนจาก Street Fighter ในขณะที่ตัวเอกในเวอร์ชันต้นฉบับภาษาญี่ปุ่นเป็นตัวละครที่ไม่เกี่ยวข้องกันโดยสิ้นเชิง Street Fighter 2010 เป็นแนวที่แตกต่างจากเกม Street Fighter ดั้งเดิม ซึ่งเป็นเกมต่อสู้แบบตัวต่อตัว ติดตามชมไปพร้อมกันกับ Street Fighter 2010 The Final Fight วันวาน รีวิว
ในปี พ.ศ. 2553 เทคโนโลยีได้ก้าวไปสู่จุดที่ทุกคนสามารถเดินทางจากดาวเคราะห์ดวงหนึ่งไปยังอีกดวงหนึ่งได้อย่างง่ายดายผ่านการใช้ประตูวาร์ประหว่างดาวเคราะห์ เคนเกษียณจากอาชีพการต่อสู้ของเขาหลังจากชนะการแข่งขัน Street Fighter เมื่อ 25 ปีก่อน และหลังจากนั้นก็กลายเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่มีพรสวรรค์ โดยพัฒนาสารใหม่ที่เรียกว่า 'ไซโบพลาสซึม' ที่ให้ความแข็งแกร่งเหนือมนุษย์แก่สิ่งมีชีวิตใด ๆ ที่มันถูกควบคุม เมื่อทรอยหุ้นส่วนในห้องแล็บของเคนถูกฆาตกรรม ถูกทิ้งไว้ในกองวัสดุคล้ายวุ้น และไซโบพลาสซึมถูกขโมยไป เคนตัดสินใจนำฆาตกรของทรอยเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมด้วยการฝังไบโอนิกในร่างกายของเขา รวมถึงตัวขนส่งระหว่างมิติ เพื่อติดตามฆาตกร เส้นทางที่ทิ้งร่องรอยของ Cyboplasm ไว้ในแต่ละดาวเคราะห์ของ 'Frontier' ที่ฆาตกรได้ไปเยือน
  

  

  
 ระหว่างตามรอยนักฆ่าของทรอย บุคคลลึกลับเริ่มเย้ยหยันเคน และเตือนให้เคนหยุดไล่ล่า เมื่อเขาเข้าใกล้ฆาตกรมากขึ้น เคนเริ่มรู้สึกเจ็บปวดแปลกๆ ในร่างกายของเขา ผู้ร้ายถูกเปิดเผยว่าเป็นทรอยเองที่แกล้งตายเพื่อขโมยไซโบพลาสซึม แพร่กระจายไปทั่วกาแลคซี และสร้างกองทัพนักรบเหนือมนุษย์ที่ภักดีต่อเขา ทรอยยังเผยให้เห็นว่าความเจ็บปวดในร่างกายของเคนนั้นเกิดจากไซโบพลาสซึมปริมาณหนึ่งที่เขาฝังเข้าไปในตัวเคนในขณะที่เขาหมดสติ หลังจากเอาชนะทรอยได้ เคนกลับมายังโลกเพื่อยับยั้งการแพร่กระจายของไซโบพลาสซึม ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นโรคระบาดไปทั่วโลก

 เช่นเดียวกับเกมแอ็คชั่นตะลุยด่านด้านข้าง เพื่อนๆใช้ปุ่มหนึ่งปุ่มใดเพื่อโจมตีและอีกปุ่มเพื่อกระโดด เพื่อนๆยังสามารถปีนกำแพงและเสาหรือสิ่งก่อสร้างที่คล้ายเสาได้  นอกจากการกระโดดแบบปกติแล้ว ยังสามารถกระโดดแบบพลิกกลับหลังได้ด้วย อาวุธหลักคือกระสุนพลังงานที่ยิงออกมาจากหมัด สามารถยิงตรงไปยังทิศทางใดก็ได้ในแนวนอน รวมถึงยิงขึ้นในแนวตั้ง สามารถยิงแบบโค้งได้และทรงพลังกว่าการยิงแบบปกติ ยังสามารถปล่อยโพรเจกไทล์ด้วยการเตะ ซึ่งเป็นการโจมตีในแนวทแยงมุม และการยิงลงในขณะที่ยังอยู่กลางอากาศ 


เพื่อนๆจะได้ควบคุมเคน อดีตแชมป์ศิลปะการต่อสู้ที่ได้รับการปลูกถ่ายไซโบพลาซึ่ม วัตถุประสงค์ของเกมในแต่ละด่านนั้น คือการทำลายเป้าหมายของศัตรูที่กำหนดไว้ซึ่งจะแสดงให้รู้ก่อนที่จะเริ่มเกม และเมื่อชนะจะได้รับพลังงานในการเปิดประตูข้ามมิติไปยังด่านต่อไป บางด่านต้องการให้ทำลายศัตรูมากกว่าหนึ่งคนเพื่อสะสมพลังงานที่จำเป็นในการเปิดประตูมิติ หลังจากที่ประตูมิติเปิดแล้ว จะมีเวลาจำกัดในการเข้าประตู หากไม่ทำเช่นนั้นจะทำให้ตัวละครตายแล้วต้องเริ่มเล่นใหม่อีกครั้ง แล้วกลับมาพบกันใหม่กับเรื่องราวดีๆเกี่ยวกับเกมกับเรา วันวาน รีวิว







แสดงความคิดเห็น

0ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)